Nên mua Hyundai Kona hay Ford EcoSport?


Huyndai Kona và Ford EcoSport hai dòng xe thuộc phân khúc hạng B, được đánh giá là vượt trội cả về diện mạo, nội thất, động cơ đến giá thành. Nhưng nên chọn mua dòng xe nào? Hãy cùng Huyndai Vĩnh Yên tìm câu trả lời.

So sánh về thiết kế ngoại thất

Nếu như phía sau của Hyundai Kona diện mạo xe được thiết kế tạo tính thống nhất với phần đầu bằng thiết kế đèn hậu trên cao và cụm xi-nhan, đèn lùi được tách rời, đặt ở vị trí thấp hơn. Thì Ford EcoSport  lại sở hữu diện mạo giống với phiên bản Mỹ. Phần đầu xe được trang bị lưới tản nhiệt hình lục giác với viền mạ crôm cách điệu, bên trong là hai thanh ngang xếp song song ngoài lưới dạng tổ ong. Khác với phiên bản trước, Ford EcoSport được trang bị cụm đèn pha lớn hơn, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày.


So sánh thiết kế nội thất


Bên trong khoang lái, nội thất của Hyundai Kona hao hao Ford EcoSport với màn hình thông tin giải trí được đưa lên cao. Tuy nhiên, màn hình 8 inch của Hyundai Kona lại có kiểu dáng hình chữ nhật đồng màu với vỏ nhựa táp lô và các chi tiết xung quanh đem lại xúc cảm hiện đại và công nghệ cao hơn Ford EcoSport.


Ngoài ra, trên màn hình thông tin giải trí, Hyundai cũng phát triển cho Kona hệ thống bản đồ Việt hóa với tính năng chỉ dẫn bằng giọng nói hữu ích, đây là một chi tiết thể hiện sự quan tâm tới khách hàng được khách hàng và các chuyên gia về xe tại Huyndai Vĩnh Yên đánh giá cao.


Khác với đối thủ,  hệ thống SYNC 3 cùng màn hình 8 inch của Ford EcoSport lại cho phép người lái có thể dùng khẩu lệnh gọi và nói chuyện điện thoại, điều khiển các tính năng giải trí khác mà không cần phải bỏ tay khỏi vô lăng. Hệ thống giải trí của cả hai xe đều có thể kết nối với điện thoại thông minh qua Apple CarPlay hoặc Android Auto.

Động cơ và trang thiết bị an toàn

 Nếu so về trang thiết bị an toàn, Huyndai Vĩnh Yên dám khẳng định tới quý khách hàng với hai phiên bản cao cấp nhất thì Hyundai Kona sẽ nhỉnh hơn với nhiều trang bị hỗ trợ an toàn hơn, bù lại Ford EcoSport có tới 7 túi khí – một chiêu bài “chắc cốp” mang tính chất bảo đảm an toàn được người tiêu dùng Việt quan tâm tới nhiều hơn là những trang bị hỗ trợ.


Về động cơ vận hành Hyundai Kona có 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng Nu 2.0 Atkinson có công suất tối đa 149 mã lực tại tua máy 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 180 Nm tại 4.500 vòng/phút kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Tùy chọn thứ 2 là động cơ tăng áp turbo Gamma 1.6 T-GDI sản sinh công suất 177 mã lực tại tua máy 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 265 Nm tại dải tua máy 1.500 - 4.500 vòng/phút, sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.


Còn Ford EcoSport  lại sở hữu động cơ Dragon I3 1.5L Ti-VCT có công suất tối đa 122 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 151 Nm tại 4.500 vòng/phút. Tiếp đến là động cơ tăng áp Ecoboost I3 1.0L sản sinh 125 mã lực và mô-men xoắn cực đại 170 Nm.

So sánh về giá bán

Xuất phát từ mong muốn đem tới cho khách hàng nhiều trang bị hơn kể cả ở phiên bản tiêu chuẩn nên Hyundai Kona sở hữu giá bán cao hơn Ford EcoSport. Cùng với 3 phiên bản Kona với giá bán khởi điểm từ 615 triệu đồng cho phiên bản máy xăng 2.0 AT tiêu chuẩn và bản turbo 1.6 cao nhất chào bán với giá 725 triệu đồng. Tại cơ sở Vĩnh Phúc, giá xe Huyndai Vĩnh Phúc của dòng Kona đang ở mức 615 triệu đồng.
Ford EcoSport lại dễ tiếp cận với đa dạng người dùng hơn nhờ 5 phiên bản cùng mức giá bán thấp nhất là từ 545 triệu đồng và bản cao cấp nhất Titanium 1.0L AT cũng chỉ có giá 689 triệu đồng mà thôi.
Với những thông tin mà Huyndai Vĩnh Yên chia sẻ, khách hàng đã có thể đưa ra cho mình lựa chọn đúng nhất cho câu hỏi nên mua Hyundai Kona hay Ford EcoSport.